Before the Dawn of the Planet of the Apes หนังสั้น 3 เรื่อง!!

Before the Dawn

ต้นฉบับในของเรื่อง แพลนเน็ต ออฟ ดิ แอปส์ นั้นมีเวอร์ชั่นแรกเมื่อปี 1968 ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันของ Pierre Boulle ผู้แต่งหนังสืออีกเรื่องที่โด่งดังไม่แพ้กันอย่าง The Bridge on the River Kwai (ซึ่งเรื่องหลังเองก็ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์เช่นกัน) และตัว Planet of the Apes ในเวอร์ชั่นแรกนั้นก็ดูเหมือนจะสร้างชื่อเสียงอันดีให้กับตัวหนังเรื่องนี้ได้พอสมควรและอาจจะเถึงขั้นป็นหนึ่งในหนังตำนานของ Hollywood เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว เนื่องจากมันมีภาคต่อของ”พิภพวานร”ออกมาอีกหลายภาคทีเดียวก่อนจะหายไปนาน

และ Planet of the Apes (พิภพวานร) ถูกนำกลับมาในปี 2001 ด้วยฝีมือของ Tim Burton ซึ่งมีบทภาพยนตร์โดย วิลเลียม บรอยลส์ ที่ดูจะไปไม่ได้ถึงฝั่งฝันนักด้วยเสียงวิจารณ์ไม่ดีแต่ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้ ดังนั้นมันจึงต้องถูกทิ้งช่วงเป็นเวลา 10 ปีทีเดียวก่อนจะกลับมาอีกครั้งในปี 2011 อีกครั้งในชื่อเรื่อง Rise of the Planet of the Apes ซึ่งเป็นเรื่องราวของเหล่าลิงชิมแปนซีที่ถูกจับมาทดลองด้วยตัวยาชนิดหนึ่งที่ทำให้มันสามารถมีความคิดในระดับเดียวกันหรืออาจจะฉลาดเหนือกว่ามนุษย์ ซึ่งไม่เป็นการดีแน่ถ้าจะขังสิ่งมีชิวิตที่มีสติปัญญาระดับเดียวกับเราที่มีพร้อมกับพลังและสัญชาตญาณสัตว์ป่าที่เหนือกว่าไว้ในกรงเล็กๆโดยไม่ให้มันได้ออกไปสู่โลกภายนอก และนั้นคือบ่อเกิดของความวุ่นวายและการปฎิวัติที่จะเกิดขึ้นในเรื่อง

Before the Dawn เป็นเหตุการณ์ในหนัง Dawn of the Planet of the Apes เกิดขึ้นหลัง Rise of the Planet of the Apes เป็นเวลา 10 ปี

แต่ระหว่างนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้างหลังจากไวรัสระบาดตอนท้ายเรื่องของ Rise ทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ร่วมกับ ไวซ์ มีเดีย ได้ทำหนังสั้นออกมา 3 เรื่อง เพื่ออธิบายครับ และก็ปล่อยออกมาให้ชมทางยูทูบก่อนที่หนังจะฉายในสัปดาห์หน้าพอดี

ทั้ง 3 หนังสั้น มีชื่อชุดว่า Before the Dawn และ แยกกันเล่าเรื่องราวในช่วงปีที่แตกต่างกันไป


Year One: Spread of Simian Flu บอกเล่าเหตุการณ์หนึ่งปีแรกหลังจากไวรัสระเบิดผ่านครอบครัวหนึ่งที่ต้องอยู่กันอย่างระวังภัย แล้ววันหนึ่ง ผู้เป็นแม่ก็ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส เธอจึงต้องใช้ชีวิตอยู่ในห้องกักกันโรค และปล่อยให้ลูกสาวกับสามีต้องอยู่กันเองข้างนอกเพื่อป้องกันโรคร้ายจากตัวเธอ




Year Five: Struggling to Survive เล่าเรื่องปีที่ห้าที่มนุษย์ตายเกือบหมดแล้ว เด็กวัยรุ่นกำพร้าคนหนึ่งต้องหาทางเอาตัวรอดด้วยการขโมยของจากบ้านของคนตาย เพื่อเอาไปแลกเปลี่ยน



Year Ten: Story of the Gun เล่าเรื่องการเดินทางของ “ปืนลูกซอง” ที่ผ่านมือมนุษย์โชคร้ายหลายต่อหลายคน ขณะที่ไวรัสกำลังระบาดไปทั่วโลก
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | CartoonTemplate | ANALOGY
Copyright © 2011. ดูการ์ตูนออนไลน์ - All Rights Reserved

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม